Sunday 22 January 2017

"Pháp sẽ cởi bỏ được sức ép để chơi một trận cống hiến với Thụy Sỹ"

  1. Dân trí  ›  
  2. Thể thao  ›  
Chủ nhật, 19/06/2016 - 16:15

'Pháp sẽ cởi bỏ được sức ép để chơi một trận cống hiến với Thụy Sỹ'

Dân trí Theo bình luận viên Quang Huy, sau khi đã chính thức có vé đi tiếp, Pháp sẽ chơi một trận đấu cởi mở với Thụy Sỹ, ở lượt trận cuối bảng A rạng sáng mai.

Với việc đã chính thức giành vé đi tiếp, nhưng nhiệm vụ với đội chủ nhà Pháp vẫn còn khi họ cần ít nhất một trận hoà trước Thuỵ Sỹ để giành ngôi nhất bảng A. Đó không phải là một nhiệm vụ quá khó với thầy trò HLV Deschamp.

Ở hai trận đấu trước đó, dù đều giành chiến thắng nhưn Pháp đã rất khó khăn mới có được 3 điểm. Sự chệch choạc của Pháp được cho là họ bị tâm lý đè nặng, khi sức ép phải giành vé đi tiếp là vô cùng lớn. Nhưng giờ thì thầy trò HLV Deschamp đã hoàn thành nhiệm vụ. Họ chắc chắn sẽ chơi với sự thoải mái cao nhất.

Bình luận viên Quang Huy cho rằng chưa thể đánh giá hết sức mạnh của Pháp sau hai lượt trận vừa qua, bởi đội chủ nhà bị sức ép lớn nên chưa thể hiện được gì nhiều. Tuy nhiên, với việc đội chủ nhà đã sớm có vé vào vòng trong, Pháp sẽ chơi một trận ra trò trước Thụy sỹ rạng sáng ngày mai.

Dù đã đi tiếp, nhưng Pháp vẫn cần giành chiến thắng để có ngôi đầu bảng. Vì vậy, theo bình luận viên Quang Huy, Pháp sẽ vẫn tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Thụy Sỹ.

Về chiến thuật, ở trận đấu đầu tiên, sơ đồ 4-2-3-1 đã không phát huy tác dụng khiến HLV Deschamp buộc phải chuyển dịch về sơ đồ 4-3-3 vào giữa trận. Và thực tế, Pháp cũng đã phải rất chật vật trước Albania ở trận thứ hai khi sử dụng sơ đồ 4-2-3-1.

Như vậy, Pháp vẫn đang khá loay hoay trong việc lựa chọn sơ đồ chiến thuật nào trước các đối thủ nào. Chỉ có kinh nghiệm, bản lĩnh và đẳng cấp của Pháp lên tiếng đúng lúc giúp họ có hai chiến thắng nghẹt thở liên tiếp.

Trong khi đó, về phía Thuỵ Sỹ, đội bóng này đáng lẽ cũng đã có vé đi tiếp cùng Pháp, nhưng họ đã bị cầm hoà đầy tiếc nuối ở trận gặp Romania. Đó là trận đối thủ đã chơi lép vế trong phần lớn khoảng thời gian đầu hiệp 1, nhưng Romania bất ngờ được hưởng quả 11 m và tận dụng tốt cơ hội vươn lên dẫn trước. Lợi thế dẫn bàn của Romania đã không thể duy trì được lâu khi Thụy Sĩ có bàn thắng gỡ hòa khi hiệp hai bắt đầu chưa lâu. Thụy Sĩ hiện có 4 điểm, nên họ chỉ cần một trận hoà cũng có thể cùng Pháp đi tiếp.

Thậm chí nếu đội bóng của xứ sở đồng hồ này thua, họ vẫn có cơ hội giành vé tới vòng knock-out nếu Romania không thắng với tỷ số đậm trước Albania. Như vậy là cửa đi tiếp của Thụy Sỹ cũng rất lớn. Theo bình luận viên Quang Huy, Thụy Sỹ là đội bóng khó bị đánh bại, nên Pháp hãy cẩn thận!.

Hoàng Quốc

Xem thêm:

» Lịch thi đấu Euro 2016, Kết quả Euro 2016

» Video clip bàn thắng và tình huống các trận đấu EURO 2016

Tag : Bình luận viên

No comments:

Post a Comment