Sunday 22 January 2017

De Rossi lập công, Italia đánh bại Phần Lan

  1. Dân trí  ›  
  2. Thể thao  ›  
Thứ ba, 07/06/2016 - 08:09

De Rossi lập công, Italia đánh bại Phần Lan

Dân trí Sử dụng đội hình mạnh nhất, Italia không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Phần Lan 2-0 trong trận giao hữu tại Verona. Người lập công cho đoàn quân HLV Conte là Candreva và De Rossi.

So với các trận đấu trước đó, lần này HLV Conte sử dụng đội hình 3-5-2 nhằm tận dụng số đông tiền vệ ở khu vực giữa sân. Bộ ba của Juventus gồm Barzagli, Bonucci, Chiellini được sử dụng ở hàng thủ còn nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp Zaza-Immobile.

Với sự cơ động đội hình giữa sơ đồ 3-5-3 và 3-4-3, Italia chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Zaza chính là cầu thủ chơi ấn tượng nhất và anh là người tạo ra cơ hội đầu tiên cho Italia bởi cú sút xa đẹp mắt khiến Lukas Hradecky phải vất vả cứu thua.

Candreva mở tỷ số 1-0 trên chấm phạt đền

Candreva mở tỷ số 1-0 trên chấm phạt đền

Đến phút 15, chính Zaza đánh gót để Ciro Immobile đá nối cận thành, tiếc là bóng đi không chính xác. Sức ép của Italia đã được cụ thể hóa ở phút 27 khi Candreva đột phá bị Perparim Hetemaj phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho Azzurri được hưởng quả phạt đền.

Chính Candreva bước lên và bình tĩnh đánh bại Hradecky, mở tỷ số 1-0 cho Italia. Những phút tiếp theo của hiệp 1, Italia liên tục ép sân và có 11 pha dứt điểm về phía cầu môn Phần Lan, nhưng họ không thể có thêm được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Italia chủ động chơi chậm nhằm tránh những chấn thương đáng tiếc. HLV Conte đưa ra khá nhiều thay đổi về đội hình khi lần lượt tung De Rosso, Sturaro và Florenzi vào sân, nhằm tăng tính đa dạng trong tấn công.

De Rossi đánh dấu sự hiện diện ở trên sân, khi anh đánh đầu chính xác từ quả tạt bóng của Candreva, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Italia. Sau đó, Azzurri còn có vài cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút đều bỏ lỡ khá đáng tiếc.

De Rossi ấn định thắng lợi 2-0 cho Italia tại Verona

De Rossi ấn định thắng lợi 2-0 cho Italia tại Verona

10 phút trước khi hết giờ, Eremenko có tình huống đối mặt Sirigu, nhưng anh không thể mang về bàn danh dự cho Phần Lan. Italia giành chiến thắng 2-0 chung cuộc tại Verana, trong trận đấu mà hàng thủ của họ chơi đầy nhàn hạ.

Đây là sự khởi động khá tốt của Azzurri trước thềm Euro 2016 và HLV Conte đã lựa chọn được đội hình ưng ý nhất của mình, dẹp tan hoài nghi về việc Italia suy yếu khi hai công thần Pirlo-Balotelli không có mặt ở giải đấu sắp tới.

Đội hình thi đấu

Italia: Sirigu, Barzagli, Bonucci (Ogbonna, 85), Chiellini, Candreva (Bernardeschi, 76), Parolo, Thiago Motta (De Rossi, 64), Giaccherini (Sturaro, 64), El Shaarawy (Florenzi, 69), Zaza (Pelle, 81), Immobile

Phần Lan: Hradecky, Arkivuo, Toivio, Arajuuri, Halsti, Uronen (Raitala, 73), Ring (Lam, 73), Sparv, Perparim Hetemaj, Pukki (Lod, 46), Eremenko

Hồng Anh

Xem thêm : sử dụng đội hình mạnh, mở tỷ số, cơ hội nguy hiểm, pha dứt điểm, khu vực giữa sân, Cơ hội đầu tiên

No comments:

Post a Comment