Sunday 31 July 2016

Hơn 34 triệu đồng đến với cô giáo bị mắc bệnh suy thận mãn tính

  1. Dân trí  ›  
  2. Tấm lòng nhân ái  ›  
Thứ ba, 12/07/2016 - 09:18

Quảng Trị:

Hơn 34 triệu đồng đến với cô giáo bị mắc bệnh suy thận mãn tính

Chia sẻ

Dân trí Chiều 7/7, PV Dân trí tại Quảng Trị cùng đại diện chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục huyện Hải Lăng đã đến thăm và trao quà bạn đọc gửi tặng đến cô giáo bị suy thận giai đoạn cuối, đang gặp nhiều vất vả khi phải vào viện thường xuyên để duy trì sự sống.
 >> Bị suy thận giai đoạn cuối, cô giáo trẻ cơ cực duy trì sự sống nơi bệnh viện

Mang trên mình căn bệnh hiểm nghèo, sự sống của cô giáo Văn Thị Hằng Nga (thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng), hiện là giáo viên Trường Tiểu học Hải Phú phải phụ thuộc vào những lần chạy thận nhân tạo, lọc máu. Cô giáo Nga là nhân vật trong bài viết: “Bị suy thận giai đoạn cuối, cô giáo trẻ cơ cực duy trì sự sống nơi bệnh viện” – Mã số 2192, Báo Dân trí đã phát hiện và đăng tải.

Hình ảnh chị Nga mệt mỏi sau đợt chạy thận thời điểm lần đầu Phóng viên tiếp xúc

Hình ảnh chị Nga mệt mỏi sau đợt chạy thận thời điểm lần đầu Phóng viên tiếp xúc

Anh Trần Trung Kiên (chồng chị Nga) cho biết, hôm qua anh mới đưa vợ vào Bệnh viện Trung ương Huế để lọc máu định kỳ. Trung bình mỗi tháng 3-4 lần, vợ tui phải vào viện chạy thận để duy trì sự sống. Mới trải qua đợt lọc máu nên sức khỏe của chị Nga vẫn còn yếu nên phải hạn chế việc đi lại, vận động mạnh.

Anh Kiên cho hay, sau khi Báo Dân trí đăng tải về hoàn cảnh của gia đình anh, đã có nhiều bạn đọc từ khắp nơi gọi điện động viên gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục cuộc sống. Sự động viên của mọi người đã phần nào giúp vợ anh có thêm niềm tin để chống chọi với bệnh tật.

Trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã Hải Phú và Phòng GD-ĐT huyện Hải Lăng, PV Dân trí tại Quảng Trị đã trao tận tay số tiền 34.340.000 đồng của bạn đọc gửi tặng giúp cô giáo Nga điều trị bệnh. Đây là số tiền bạn đọc trong và ngoài nước giúp đỡ chị Nga thông qua Qũy Nhân ái của Báo Dân trí.

PV Dân trí trao tận tay số tiền 34.340.000 đồng tới vợ chồng chị Nga trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương

PV Dân trí trao tận tay số tiền 34.340.000 đồng tới vợ chồng chị Nga trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương

Đón nhận sự quan tâm của mọi người, vợ chồng chị Nga xúc động gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm của Báo Dân trí đã làm cầu nối để bạn đọc chia sẻ với những khó khăn của gia đình và tình trạng bệnh tật của chị Nga. Cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình trong thời gian qua. “Trong lúc gia đình rơi vào khó khăn, bản thân bị bệnh tật phải nằm viện thường xuyên nhưng được mọi người dang tay giúp đỡ và gửi tiền hỗ trợ. Tấm chân tình của mọi người vợ chồng tui sẽ không bao giờ quên”, chị Nga bày tỏ.

Chia sẻ với những khó khăn của gia đình cô Nga, thầy Hoàng Ngọc Lịch, chuyên viên Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Hải Lăng cho biết, từ ngày biết cô Nga bị bệnh, nhà trường và ngành Giáo dục địa phương cũng tạo mọi điều kiện để cô Nga sắp xếp thời gian giảng dạy trên lớp và điều trị bệnh, nhiều lần động viên, thăm hỏi và giúp đỡ về mặt vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, ngành Giáo dục huyện cũng mong muốn cộng đồng quan tâm giúp đỡ để cô có điều kiện chữa trị bệnh tật, bởi hoàn cảnh hiện tại rất khó khăn. Ngành Giáo dục cũng gửi lời cảm ơn đến Báo Dân trí và các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã chia sẻ với tình trạng bệnh tật của cô Nga trong thời gian vừa qua.

Về phía chính quyền địa phương, bà Trần Thị Kim Nhung, cán bộ Văn hóa xã Hải Phú cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến bạn đọc trong và ngoài nước đã giúp đỡ gia đình chị Nga. Cảm ơn báo Dân trí đã quan tâm đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bà Nhung nói: “Hoàn cảnh gia đình chị Nga rơi vào khó khăn, túng quẫn khi chị mắc phải bệnh tật hiểm nghèo. Với đồng lương của hai vợ chồng cũng sẽ không thể đủ trang trải các chi phí điều trị, thuốc men. Chính quyền địa phương rất trân trọng những tình cảm tốt đẹp đó và mong muốn Báo Dân trí, cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các hoàn cảnh khác tại địa phương”.

Đăng Đức

Tag : bệnh suy thận, điều trị bệnh, cô giáo trẻ, suy thận giai đoạn cuối, Phòng Giáo dục huyện, huyện Hải Lăng, trao quà bạn đọc, Qũy Nhân ái, tỉnh Quảng Trị

No comments:

Post a Comment