Thursday 28 July 2016

Những công dụng ít người biết khi dùng cam hằng ngày

  1. Dân trí  ›  
  2. Khoa học - Công nghệ  ›  
Thứ tư, 08/06/2016 - 09:46

Những công dụng ít người biết khi dùng cam hằng ngày

Dân trí Cam là loại quả giầu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin, rất có lợi cho sức khỏe và làm đẹp da. Dưới đây là những lý do nên dùng cam hằng ngày do các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra.

1. Giảm cholesterol

Cam được sử dụng dưới bất cứ dạng nào đều có thể giảm đáng kể hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn cam mỗi ngày có thể làm giảm cholesterol.

Ăn cam hàng ngày tốt cho sức khỏe và đẹp da

Ăn cam hàng ngày tốt cho sức khỏe và đẹp da

2. Tốt cho mắt

Cam chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu, giúp cải thiện thị lực. Một số chuyên gia dinh dưỡng tin rằng bổ sung loại quả giàu vitamin C này trong chế độ ăn có thể cũng phòng ngừa những bệnh như đục thủy tinh thể, glôcôm….

3. Làm đẹp da và tóc

Do chứa nhiều vitamin C, cam tốt cho da theo nhiều cách. Nó giúp chống lại những bệnh về da như trứng cá hoặc giảm các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, nhờ chứa collagen, cam còn kích thích sự phát triển tóc và giúp tóc khỏe mạnh từ gốc rễ.

4. Tăng cường miễn dịch

Nếu bạn thường xuyên bị ốm, bạn nên cân nhắc bổ sung cam vào chế độ ăn hàng ngày. Cam chứa nhiều chất xơ hòa tan, vitamin A, vitamin C nên giúp cải thiện chức năng của các tế bào bạch cầu, từ đó bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn có hại. Ăn cam mỗi ngày giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn.

5. Phòng ngừa bệnh tim

Vitamin C và các thành phần khác trong cam giúp ngăn ngừa những chất có hại làm tắc động mạch và gây ra những rối loạn tim mạch khác.

6. Kiểm soát đường huyết

Các chuyên gia thường khuyên bệnh nhân tiểu đường dùng loại quả này vì nó có thể kiểm soát hiệu quả hàm lượng đường huyết nhờ chứa hàm lượng chất xơ lý tưởng.

7. Thúc đẩy não phát triển

Cam cũng chứa nhiều dưỡng chất thực vật và axit folic, đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển não bộ. Loại quả này có thể tăng cường khả năng hoạt động của não như khả năng tập trung hoặc học những điều mới.

Hà Ngân (Theo Boldsky)

Xem thêm : chất dinh dưỡng, Làm đẹp da, tăng cường miễn dịch, cải thiện thị lực, ăn cam

No comments:

Post a Comment